Quy định chung
QUY ĐỊNH CHUNG

I.  Nguyên tắc chung

1.  Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các thành viên Sàn giao dịch Công nghệ Cần Thơ Catex.vn (Sàn) với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ thông qua thương mại điện tử;

2. Các thành viên, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung quy chế;

3. Tất cả các nội dung trong quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và những nội dung trong quy chế này.

II. Quy định chung

1. Địa chỉ truy cập hay còn gọi là Tên miền của Sàn do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ quản lý và điều hành là:  catex.vn.

2. Thành viên tham gia trên Sàn là các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại các sản phẩm khoa học và công nghệ hợp pháp được Sàn chính thức công nhận và sử dụng dịch vụ do Sàn cung cấp.

3. Các sản phẩm, dịch vụ giao dịch trên Sàn phải thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ và phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

4. Hoạt động giao dịch, mua bán tại Sàn do các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật. Hoạt động mua bán này phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình mua hàng

Khi có nhu cầu mua hàng trên Sàn, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Xem, tìm kiếm, sản phẩm đang cần trên Sàn.

Bước 2: Đọc kỹ các thông tin về sản phẩm (giá, thông số kỹ thuật, đặc điểm, bảo hành, phương thức thanh toán, khả năng cung cấp, hình thức giao hàng,… ) được đăng tải trên Sàn.

Bước 3: Liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm đó qua công cụ trò chuyện trực tuyến được hỗ trợ trên Sàn như: Yahoo, Skype, Facebook, trao đổi trực tiếp qua điện thoại hoặc gửi liên hệ theo form có sẵn trên Sàn để được giải đáp và tư vấn cụ thể.

Bước 4: Sau khi các bên mua, bán thống nhất, hoạt động mua bán được diễn ra bên ngoài do các bên tự thỏa thuận. Các bên tham gia thỏa thuận hoặc ký kết hợp đồng (đối với sản phẩm là các công nghệ tương đối phức tạp) và lựa chọn theo các phương thức vận chuyển, thanh toán phù hợp.

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm.

Bước 6: Thắc mắc, khiếu nại.

2. Quy trình dành cho người bán

Người bán tự đưa thông tin sản phẩm lên Sàn gồm thông tin, hình ảnh:

-     Chọn đúng ngành hàng, nếu không tìm được đúng ngành hàng cho sản phẩm thì phải thông báo cho Sàn để bổ sung hoặc được hướng dẫn thêm.

-     Tên sản phẩm rõ ràng không trùng lắp với sản phẩm khác, nên viết chữ thường, chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên cho tên sản phẩm, tối đa 160 ký tự.

-     Hình ảnh sản phẩm rõ nét, kích thước: 360x360 px, tối đa 5 hình cho mỗi sản phẩm.   

-     Giá sản phẩm tính theo Việt Nam đồng (VND), không sử dụng ngoại tệ, giá phù hợp với giá trị thật sản phẩm.

Sản phẩm sẽ được thể hiện lên Sàn sau khi Sàn xét duyệt thông tin và hình ảnh sản phẩm là hợp lệ.

a. Người bán là cá nhân:

Bước 1: Đăng ký là thành viên của Sàn.

Bước 2: Sàn kích hoạt tài khoản đã đăng ký gồm tên đăng nhập và mật khẩu.

Bước 3: Đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm cần bán lên Sàn.

Bước 4: Sàn sẽ duyệt và hiển thị thông tin sản phẩm trong vòng 24 giờ.

b. Người bán là doanh nghiệp:

Bước 1: Đăng ký là thành viên của Sàn.

Bước 2: Sàn kích hoạt tài khoản đã đăng ký gồm tên đăng nhập và mật khẩu.

Bước 3: Tạo gian hàng

Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, chọn giao diện phù hợp với ngành hàng kinh doanh để Sàn thiết lập gian hàng.

Bước 4: Đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm cần bán lên gian hàng.

Bước 5: Sàn sẽ duyệt và hiển thị thông tin sản phẩm trong vòng 24 giờ.

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

Bước 1: Ký hợp đồng chuyển giao sản phẩm.

Bước 2: Người bán đóng gói sản phẩm, chọn phương tiện vận chuyển.

Bước 3: Vận chuyển sản phẩm tới địa điểm và thời gian đã ghi trong hợp đồng.

Bước 4: Giao sản phẩm tận tay khách hàng.

4. Quy trình xác nhận hủy/ đơn hàng:

a. Xác nhận đơn hàng:

Bước 1: Tiếp nhận đơn đặt hàng.

Bước 2: Kiểm tra thông tin đặt hàng.

Bước 3: Người bán liên lạc (bằng điện thoại/ tin nhắn/ email) với người mua để trao đổi thêm thông tin cần hỗ trợ.

Bước 4: Xác nhận khả năng giao hàng được hay không.

Thời gian xử lý đơn hàng trong vòng 24 giờ tùy vào độ chính xác thông tin mà khách hàng cung cấp.

b. Hủy bỏ đơn hàng:

Người mua hủy đơn hàng trong những trường hợp sau:

-      Người bán không thể thực hiện đúng như yêu cầu về sản phẩm trong đơn hàng của người mua.

-      Đơn hàng chưa được người bán xử lý và giao hàng.

Trường hợp người mua vẫn muốn hủy đơn hàng sau khi người bán đã xác nhận và chuyển hàng thì người mua phải liên hệ trực tiếp với người bán để thương lượng. Sàn sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp này.

5. Quy trình bảo hành/ bảo trì sản phẩm:

Người mua được hưởng chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm do người bán quy định hoặc theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất.

6. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

Sàn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến dịch vụ cung cấp trên Sàn:

Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.

Bước 2: Chuyển cho người chịu trách nhiệm giải quyết.

Bước 3: Sàn sẽ trả lời cho khách hàng về kết quả giải quyết khiếu nại trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của khách hàng.

Người bán không lợi dụng ưu thế của mình trên môi trường điện tử để đơn phương giải quyết những vấn đề tranh chấp khi chưa có sự đồng ý của người mua. 

Người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng.

Nếu lỗi xảy ra tranh chấp thuộc về người bán, Sàn sẽ có biện pháp cảnh cáo, nếu tái phạm trong gian lận cung cấp sản phẩm đối với khách hàng, Sàn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của người bán đó trên Sàn.   

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà không thể giải quyết được tranh chấp từ giao dịch thì Sàn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.  

IV. Quy trình thanh toán

Sau khi các bên mua – bán thống nhất, hoạt động mua bán được diễn ra bên ngoài do các bên tự thỏa thuận. Các bên tham gia thỏa thuận và lựa chọn theo các phương thức thanh toán (tiền mặt hoặc chuyển khoản) phù hợp.

Người bán sẽ thanh toán phí dịch vụ (nếu có) cho Sàn bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản sau khi hợp đồng với Sàn được ký kết.

Thông tin tài khoản:

Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ

Địa chỉ: 118/3 Trần Phú, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 0710 3824 031 - Fax: 0710 3812 352

MST: 1800295146

Đại diện: Ông VŨ MINH HẢI – Chức vụ: Giám đốc

Tài khoản giao dịch: 17701.000.0002606

Tại Ngân hàng Công Thương chi nhánh Cần Thơ.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

Khi đăng ký tham gia bán hàng trên Sàn, thành viên phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này.

Kiểm soát thông qua phản hồi của người mua.

Thành viên mua có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Ban quản lý của Sàn (Ban quản lý). Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quản lý sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Thành viên không nên để lộ thông tin về tài khoản (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu) cho bất kỳ ai để bảo đảm sự an toàn trong hệ thống dữ liệu của khách hàng.

Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm phạm Sàn. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu.

 

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

1.   Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

Sàn thu thập những thông tin sau đây: Tên đăng ký, địa chỉ, email, điện thoại…

Những thông tin trên sẽ được sử dụng cho một hoặc tất cả các mục đích sau:

-     Thông báo về trao đổi sản phẩm và hỗ trợ khách hàng.

-     Cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm.

-     Xử lý đơn đặt hàng, cung cấp dịch vụ và thông tin theo yêu cầu khách hàng.

-     Hỗ trợ quản lý tài khoản khách hàng, xác nhận và thực hiện tài chính liên quan đến các khoản thanh toán (nếu có) của khách hàng.

2.   Phạm vi sử dụng thông tin

Thông tin thành viên được Sàn sử dụng phục vụ cho các hoạt động sau:

-     Gửi email giới thiệu sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi đến các thành viên.

-     Hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng.

-     Giải quyết các vấn đề tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trên Sàn.

-     Ngăn chặn những hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam.

3.   Thời gian lưu trữ thông tin

Sàn sẽ lưu trữ thông tin thành viên trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc khi khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.

4.   Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ

Địa chỉ: 118/3 Trần Phú, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 0710 3824 031 - Fax: 0710 3812 352

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Trên môi trường mạng (Internet) thành viên có thể cập nhật thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào Sàn giao dịch Công nghệ Cần Thơ (website catex.vn).

6.   Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Sàn cam kết không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng với bất kỳ một bên thứ ba nào ngoại trừ những trường hợp đặc biệt nêu ra trong vấn đề tiết lộ thông tin ở phía dưới đây:

-     Tiết lộ thông tin để giúp giải quyết những bất đồng, điều tra những vấn đề nảy sinh, để thực thi những điều kiện và sự thoả thuận của các bên trong mối quan hệ với việc sử dụng dịch vụ trên Sàn.

-     Tiết lộ thông tin để phòng và chống lại các hành vi bất hợp pháp gây thiệt hại đến quyền và các lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan.

-     Tiết lộ thông tin trong trường hợp được pháp luật quy định và theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không cần phải thông báo với khách hàng.

VII. Quản lý thông tin xấu

1.      Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn về sản phẩm, dịch vụ

Đối với sản phẩm, dịch vụ bị cấm kinh doanh, cấm quảng cáo: sau khi thành viên đăng tải sản phẩm, dịch vụ này, Sàn không phê duyệt và yêu cầu gỡ bỏ tin đăng tải đó.

Đối với sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện: thành viên phải đăng tải các giấy tờ, tài liệu chứng minh rằng người bán đủ điều kiện bán các hàng hóa, dịch vụ đó cùng với việc đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Nếu thành viên đăng tải thiếu các giấy tờ, tài liệu chứng minh nêu trên thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày Sàn yêu cầu bổ sung mà thành viên không bổ sung thì Sàn có quyền từ chối duyệt tin đăng tải đó.   

2.      Sản phẩm, dịch vụ cấm đăng tải, kinh doanh

Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;

Các chất ma túy;

Hóa chất Bảng 1, Bảng 2, Bảng 3 (Nghị định số 100/2005/NĐ-CP) trừ trường hợp được phép của cơ quan có thẩm quyền cho những mục đích đặc biệt như nghiên cứu, y tế, dược phẩm hoặc bảo vệ;

Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách;

Các loại pháo;

Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm các chương trình trò chơi điện tử);

Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;

Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục quý hiếm, cấm khai thác và sử dụng;

Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng của con người;

Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;

Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh;

Giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;

Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh;

Giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;

Khoáng sản đặc biệt, độc hại;

Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm cho môi trường;

Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amphibole;

Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;

Các hàng hóa khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;

Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời;

Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời;

Các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

3.       Sản phẩm, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện

Thành viên chỉ được đăng tải và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ đó khi đủ điều kiện mà pháp luật quy định.

4.      Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải thông tin giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời gian bảo hành sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã công bố.

Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.  

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Khi thực hiện các giao dịch, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đảm bảo an toàn và ổn định cho toàn bộ hệ thống kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thành viên. Trường hợp phát sinh lỗi, Ban quản lý sẽ khắc phục các sự cố trong thời gian sớm nhất như: lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động do thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay tổ chức liên quan.

Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, phần mềm hay các lỗi khách quan khác khiến thành viên không sử dụng được dịch vụ, hãy thông báo cho Ban quản lý kịp thời khắc phục sự cố. Nếu những sự cố trên thuộc trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì chúng tôi không chịu trách nhiệm liên đới.

IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý

1.    Quyền của Ban quản lý

Cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn nêu ra.

Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn. Các chính sách này sẽ được công bố công khai.

Kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về sản phẩm; trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản lý có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các quy chế của Sàn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn.

Chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục đã quy định.

Chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ của thành viên nếu phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Ban quản lý Sàn có quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý

Xây dựng Sàn bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn trong điều kiện và phạm vi cho phép.

Hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia.

Tư vấn, hỗ trợ vấn đề liên quan đến quá trình giao dịch và giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của thành viên.

Tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn ra thị trường trong và ngoài nước ở điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường của các thành viên tham gia.

Sàn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán: tiếp nhận thông tin phản ảnh, kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về nhưng thông tin đó và có chính sách đền bù cho người mua.

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của Sàn.

Loại bỏ khỏi Sàn những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này. 

X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia

1. Quyền của thành viên

Được cấp một tài khoản và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình.

Được cấp một một gian hàng online để giới thiệu sản phẩm và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình.

Được nhân viên hỗ trợ khách hàng hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn.

Tùy vào từng loại thành viên, thành viên sẽ được sử dụng các dịch vụ riêng do Sàn cung cấp.

Thành viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn hay các đối tác thứ ba cung cấp. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp qua phần liên hệ hoặc email đến cho Sàn.

2. Nghĩa vụ của thành viên

Không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin hay sử dụng dịch vụ vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn.

Không được hành động gây mất uy tín của Sàn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn.

Không bán hàng hóa là đối tượng cầm cố, thế chấp hoặc đang có tranh chấp.

Cam kết những thông tin cung cấp, đăng tải chính xác và hoàn chỉnh.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác.

Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.

Thành viên người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

XI. Điều khoản áp dụng

Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Cần Thơ để giải quyết.

Quy chế này chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng lên Sàn.

Sàn có quyền và có thể thay đổi quy định này bằng cách thông báo lên cho các thành viên biết.

Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo sửa đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi quy định sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận quy định sửa đổi này.

XII. Điều khoản cam kết

Ban quản lý và thành viên đồng ý cam kết thực hiện đúng các điều khoản trong nội dung bản quy chế này.

Địa chỉ liên hệ

Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ

Số 118/3, Trần Phú, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 07103.824 031 - Fax: 07103.812 352

E-mail: contact@catex.vn